Sunday, February 24, 2013

ไพรเมอร์ / Primer


 
ไพรเมอร์ / Primer สำหรับคุณๆ ที่ยังสงสัยอยู่ว่ามันคืออะไร และใช้ยังไง มารู้จัก "ไพรเมอร์" กันค่ะ

ไพรเมอร์ เนื้อครีม, ครีมเจล, โลชั่น ก็แล้วแต่จะใช้สำหรับเป็นตัวคั่นหรือประสานระหว่างมอยส์เจอร์ไรเซอร์ และฟาวน์เดชั่น, คอนซีลเลอร์ หรือบีบีครีม
 
จะใช้หลังจากเราเตรียมหน้าทาครีมบำรุง ทากันแดด กี่ชนิดก็แล้วแต่ของเราแล้ว เราก็จะลงตัวไพรเมอร์ คุณจะทาทั่วทั้งหน้า หรือทาเฉพาะบางจุดที่มันเป็นพิเศษเช่น ทาเฉพาะช่วงทีโซนก็ได้
ไพรเมอร์บางยี่ห้อเดี่ยวนี้จะมีแบบที่ผสมเบส แบบนั้นก็จะช่วยในเรื่องการปรับสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอไปด้วย
หรือบางแบบก็มีกันแดด SPF ต่างๆ ด้วย
 
ไพรเมอร์นี้จะทำหน้าที่เตรียมผิวให้เราก่อนการแต่งหน้าคือ ก่อนที่เราจะลงฟาวน์เดชั่นหรือบีบีครีม  โดยจะช่วยในเรื่องของการกระชับรูขุมขนหรือทำให้ผิวเราดูกระชับขึ้น ช่วยให้การลงฟาวน์เดชั่นเกลี่ยได้ง่ายและดูเรียบเนียนขึ้น ช่วยคุมความมัน ไม่หมองระหว่างวันและช่วยให้เครื่องสำอางของเราติดทนนานยิ่งขึ้นค่ะ
 
 

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...